
Chương trình tập huấn kiểm tra, đánh giá định kì năng lực học tập của học sinh.
Buổi tập huấn tập trung vào những nội dung trọng tâm: Một số vấn đề chung về kiểm tra, đánh giá theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; Phân tích cấu trúc ma trận, bản đặc tả đề kiểm tra định kì; Thực hành xây dựng ma trận và đề kiểm tra định kì theo định hướng phát triển năng lực.
Trong phần chia sẻ, PGS. TS Nguyễn Phương Liên đã nhấn mạnh ba quan điểm cốt lõi trong đánh giá: đánh giá là học tập, đánh giá vì học tập, và đánh giá kết quả học tập – qua đó giúp giáo viên hiểu rõ vai trò của đánh giá trong việc hỗ trợ, điều chỉnh quá trình dạy – học.

5 phẩm chất và 10 năng lực theo Chương trình GDPT 2018.
Giảng viên cũng giới thiệu bộ sách “Bộ đề kiểm tra, đánh giá các môn học ở Trung học cơ sở” do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, cung cấp nhiều mẫu đề và hướng dẫn cụ thể để giáo viên có thể tham khảo trong quá trình xây dựng đề kiểm tra phù hợp với thực tế dạy học tại trường.

Ma trận đề kiểm tra định kì chi tiết.
Buổi tập huấn có sự tham gia đông đảo của gần 600 giáo viên môn Lịch sử và Địa lí trên toàn quốc, trong đó có các thầy cô đến từ nhiều tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Hà Nam, Bắc Ninh, Hà Nội…. Giáo viên Trường THCS Thống Nhất tích cực tham gia, trao đổi sôi nổi, nắm bắt thêm nhiều kiến thức và phương pháp đánh giá mới, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh.